• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • ยาสีฟันฟันขาว ช่วยแก้ฟันเหลืองจริงไหม บทความนี้มีคำตอบ

การมีฟันขาวสะอาดขณะยิ้มหรือพูดคุยกับผู้อื่น นับเป็นตัวเสริมความมั่นใจและสร้างบุคลิกที่ดี ขณะที่การที่มีฟันสีเหลืองหรือสีออกน้ำตาลคงบั่นทอนความมั่นใจของเราไม่น้อย เพราะแสดงถึงการมีฟันไม่สะอาดหรือดูแลช่องปากได้ไม่ดีเพียงพอ หรือจากสาเหตุใด ๆ ก็ตาม และเมื่ออยากให้ฟันกลับมาขาวสะอาดสดใสเพียงแค่ใช้ยาสีฟันฟันขาวจะช่วยแก้ปัญหาฟันเหลืองได้จริงไหม และให้ประโยชน์กับฟันได้แค่ไหน ในบทความนี้เรามาหาคำตอบกัน

สาเหตุที่ทำให้ฟันเหลืองหรือมีสีเข้มขึ้น เกิดจากอะไรได้บ้าง?

มีสีฟันเหลืองโดยกำเนิดตามพันธุกรรม

ในบางคนอาจมีปัจจัยมาจากพันธุ์ในครอบครัวจากรู่นต่อรุ่นที่มีสีฟันค่อนไปทางอมเหลืองอยู่แล้ว เหมือนกับกีมีสีผม หรือสีดวงตาเหมือนพ่อแม่ สีของฟันก็นับเป็นอีกสาเหตุของการมีฟันเหลืองตั้งแต่กำเนิดได้เช่นกัน


มีสีฟันเหลืองจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต

การทานอาหารสีเข้มเป็นประจำ เช่น การดื่มชาหรือกาแฟ การสูบบุหรี่ การทานขนมหวาน รวมถึงการดูแลฟันที่ไม่ดีพอ จึงทำให้ฟันสะสมสีจากอาหารเหล่านี้และเปลี่ยนสีฟันได้


สุขภาพฟันที่ไม่แข็งแรงก็ส่งผลให้ปันเหลืองได้

ปัญหาคราบหินปูนสะสม หรือการมีฟันผุ ก็จะยิ่งมองเห็นว่าฟันมีสีเหลืองขึ้นได้อย่างชัดเจน ซึ่งหากสะสมไว้นาน ๆ อาจจำเป็นต้องพึ่งพาการรักษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ใข้ยาสีฟันฟันขาว 2 สัปดาห์ขึ้นไป เพื่อให้เก็นผลชัดเจน

อยากให้ฟันขาว มีวิธีไหนบ้าง

  • แปรงฟันให้สะอาดทั่วถึง หลังทานอาหารทุก ๆ มื้อ นับเป็นวิธีแรกในการดูแลรักษาความสะอาดของฟันและช่องปากอย่างง่าย ๆ ให้ฟันขาวสะอาดอยู่เสมอ วิธีนี้สามารถใช้ยาสีฟันฟันขาวทั่วไปได้
  • พบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจเช็ดความผิดปกติของฟันภายในช่องปาก หากมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน เช่น มีหินปูน มีฟันผุ หรือเหงือกอักเสบ ก็จำเป็นต้องให่ทันตแพทย์ดูแลและรักษาให้เรียบร้อย เพื่อให้ฟันกลับมาแข็งแรง นอกจากนี้ในหลายคลินิกยังมีบริการฟอกสีฟันโดยทันตแพทย์ ด้วยสารประเภทPeroxide นั่นเอง

 

ประโยชน์ของยาสีฟัน ช่วยให้ฟันขาวขึ้นจริงไหม และอย่างไรบ้าง

ปัจจุบันในท้องตลอดมียาสีฟันสูตรฟันขาวมากมาย โดยในบางสูตรผสม Peroxide เพื่อช่วยให้ฟันขาว บางสูตรอาจผสมสารเบคกิ้งโซดาเพื่อช่วยขจัดคราบ ซึ่งทันตแพทย์ให้การยอมรับว่ายาสีฟันสูตรฟันขาวสามารถช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้จริง แต่ทั้งนี้การใช้ยาสีฟันฟันขาวจะไม่เห็นผลทันทีในระยะสั้นและจำเป็นต้องใช้อย่างต่อเนื่องประมาณ 7 – 14 วันขึ้นไป จึงจะเริ่มเห็นผลความเปลี่ยนแปลง แต่หากใช้ต่อเนื่องในระยะยาวอาจเกิดผลข้างเคียงเช่นอาการเสียวฟันตามมาได้

 

แนะนำยาสีฟันฟันขาวใช้แล้วเห็นผลใน 2 สัปดาห์ จาก Dentiste

1. ยาสีฟันฟันขาว Dentiste สูตรออริจินัล (100 กรัม)

ยาสีฟันฟันขาว Dentiste สูตรออริจินัล

ยาสีฟันที่ช่วยให้ฟันขาวเป็นประกายใน 2 สัปดาห์ ด้วยเทคโนโลยีไฮดรอกซี่อะพาไทด์ หรือ เทคโนโลยี HAP ซึ่ง HAP เป็นสารที่มีโครงสร้างละเอียดและมีขนาดเล็ก ทำให้สามารถเข้าไปเติมเต็มเนื้อฟัน ตลอดจนช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากเนื้อฟัน นอกจากนี้ยาสีฟันยังมีส่วนประกอบของ 14 NATURAL EXTRACTS คอยช่วยเสริมการต่อต้านคราบฟันที่เหลืองและหมอง

ราคา 235 บาท

สนใจยาสีฟันฟันขาว Dentiste สูตรออริจินัล สามารถสั่งซื้อทาง Clickzy ได้เพียงคลิกซิ

 

2. ยาสีฟันฟันขาว Dentiste ไวท์เทนนิ่ง แบบขวดปั๊ม (60 กรัม)

ยาสีฟันฟันขาว Dentiste สูตรไวท์เทนนิ่ง

ยาสีฟันสูตรที่ช่วยให้ฟันขาว โดยใช้สารเคลือบฟันชนิดเดียวกับสารเคลือบฟันตามธรรมชาติ ไม่ใช่การฟอกสีและช่วยลดปัญหาในช่องปาก เช่น เหงือกอักเสบ เลือดออกตามไรฟัน แผลในปาก และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดอาการเสียวฟัน และช่วยให้ฟันขาวภายใน 2 สัปดาห์

ราคา 225 บาท จาก 285 บาท

สนใจยาสีฟันฟันขาว Dentiste ไวท์เทนนิ่ง แบบขวดปั๊ม สามารถสั่งซื้อทาง Clickzy ได้เพียงคลิกซิ

 

One More Tip:

เพื่อให้ฟันได้รับคุณประโยชน์จากสารประกอบต่าง ๆ ในยาสีฟัน ควรสลับใช้ยาสีฟันต่างสูตรหรือต่างยี่ห้อกันทุก ๆ 2 – 3 วัน หรือทุก ๆ สัปดาห์ แทนการใช้ยาสีฟันสูตรเดียวต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ๆ เพราะยาสีฟันแต่ละสูตรต่างให้สรรพคุณเฉพาะตัว เช่น ยาสีฟันรักษาอาการเสียวฟัน ยาสีฟันรักษาเหงือกอักเสบ รวมถึงยาสีฟันสำหรับเด็ก เป็นต้น

 

อ้างอิง:

- https://www.si.mahidol.ac.th/th/healthdetail.asp?aid=94

- https://www.dentiste-oralcare.com/yellow-teeth-cause-and-cope/

สอบถาม

บอกต่อ 5 ครีมอาบน้� ...

แนะนำ 3 เก้าอี้ทำง� ...