• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • 5 น้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี 2023 ให้ยิ้มสวยได้อย่างมั่นใจ

ทุกเช้าหลังตื่นนอน หลายคนคงอดไม่ได้กับกลิ่นปากหรือกลิ่นลมหายใจแรกของวันที่ไม่น่ารักเท่าไหร่ และคงต้องรีบระงับด้วยการแปรงฟันและใช้น้ำยาบ้วนปากตามกิจวัตร เพื่อให้กลับมามีลมหายใจปกติก่อนจะพร้อมใช้ชีวิตประจำวันต่อไป

แต่ในบางครั้งแม้ว่าจะแปรงฟันแล้วก็ยังมีกลิ่นปากตามมารบกวนได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก หรือเพราะสุขภาพเหงือกและฟังมีปัญหา และหากไม่รีบแก้ไขก็อาจสะสมจนเกิดปัญหาสุขภาพในช่องปากได้

นอกจากต้องรีบพบทันตแพทย์เพื่อดูแลและแก้ไขปัญหาของเหงือกและฟันแล้ว การดูแลช่องปากให้สะอาดอยู่เสมอด้วยตัวเองในชีวิตประจำวันก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะคงรักษาสุขภาพช่องปากที่ดีให้ยาวนานที่สุด

น้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี

กลิ่นปาก สัญญาณปัญหาสุขภาพช่องปากที่ไม่ควรมองข้าม

แม้ว่าเรื่องกลิ่นปากจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตามปกติกับร่างกายของคนเราโดยเฉพาะขณะนอนหลับ ซึ่งระหว่างนั้นจะเกิดการสะสมของ "คราบพลัค" หรือคราบจุลิทรีย์ที่เกิดจากแบคทีเรียและน้ำตาลในปาก มีลักษณะคล้ายแผ่นฟิล์มบาง ๆ แต่เหนียวผอกตามผิวฟัน ทำให้ตอนเช้าที่ตื่นนอนเราจะมีกลิ่นปากแรงกว่าปกติ ซึ่งหลังจากแปรงฟันและบ้วนปากเพื่อเอาคราบพลัคนั้นออกไปแล้ว กลิ่นปากจะเบาลงไปเอง

คราบพลัคที่ว่านี้เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติในช่องปากของเราทุก ๆ คน ซึ่งหากไม่ดูแลช่องปากและทำความสะอาดฟันเป็นประจำ จะเป็นตัวการทำให้เกิดทั้งคราบหินปูน รวมถึงทำให้เกิดฟันผุได้ นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุของโรคเหงือกต่าง ๆ เช่น เหงือกอักเสบ เหงือกบวม และมีเลือดออกได้เช่นกัน

และเมื่อเปิดปัญหาสุขภาพในช่องปากเหล่านี้แล้ว ควรรีบปรึกษาทันแพทย์ และรักษาอย่างถูกต้องโดยเร็วจะดีที่สุด


ใช้น้ำยาบ้วนปากดีไหม และใช้น้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี ถ้าจัดฟันหรือกำลังรักษาแผลในปาก

หากพบว่าตัวเองมีปัญหาสุขภาพในช่องปากตามที่เล่ามาในตอนแรก และได้รับการรักษาแผลในปากจากทันตแพทย์แล้ว อาจยังต้องใช้เวลากว่าจะกลับมาหายดี และอาจรู้สึกเจ็บแผลในปากหากใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ที่รุนแรงในการกำจัดแบคทีเรีย การเลือกใช้น้ำยาบ้วนปากจึงแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อช่องปากเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีตัวเลือกของน้ำยาบ้วนปากสูตรต่าง ๆ ออกมามากมาย โดยเฉพาะแบบไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือแบบ 0% ที่ยังคงช่วยกำจัดแบคทีเรียและทำความสะอาดช่องปากได้ โดยไม่ระคายเคืองกับแผลในปาก

หรือสำหรับใครที่กำลังจัดฟัน หรือยังอยู่ระหว่างการใส่เหล็กดัดฟัน อาจรู้สึกว่าการแปรงฟันตามเดิมไม่ค่อยสะอาดหรือเข้าถึงซอกฟันต่าง ๆ อย่างหมดจด น้ำยาบ้วนปากก็นับเป็นอีกวิธีที่แนะนำให้ทำเป็นประจำคู่กับการแปรงฟัน เพื่อให้ช่องปากสะอาดอยู่เสมอนั่นเอง


น้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี Clickzy มี 5 รายการมาแนะนำ

สำหรับน้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี ที่ทั้งช่วยทำความสะอาดช่องปาก กำจัดคราบพลัคบนผิวฟัน รักษากลิ่นปากไม่พึงประสงค์ และยังอ่อนโยนไม่ระคายเคืองกับแผลในปาก วันนี้ Clickzy มี 5 ตัวอย่าง น้ำยาบ้วนปากน่าใช้มาแนะนำกัน

1. Colgate พลักซ์ สมุนไพร ดีท็อกซ์

น้ำยาบ้วนปาก Colgate

น้ำยาบ้วนปากจากคอลเกต พลักซ์ จาก Colgate ที่ผสาน 5 สารสกัดสมุนไพรธรรมชาติอย่างเข้มข้น จะช่วยทำความสะอาดช่องปากเหมือนได้รับการดีท็อกซ์ให้ช่องปากสะอาดและมีสุขภาพดีหลังตื่นนอน พร้อมยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียถึง 99.9% ได้ยาวนานกว่าการแปรงฟังเพียงอย่างเดียวถึง 10 เท่า

ราคาจำหน่าย สำหรับขนาด 500 มล. ที่ 155 บาท

*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย

2. DENTISTE’ Oral Rinse

น้ำยาบ้วนปาก Dentiste

น้ำยาบ้วนปากจาก DENTISTE’ ที่จะช่วยคืนความสดชื่นกับช่องปาก และยังช่วยระงับกลิ่นปากยามเช้า ด้วยสูตรผสมที่อ่อนโยนแบบ pH Balance จะช่วยให้ไม่แสบปากหรือระคายเคืองแผลร้อนใน และแผลเหงือกบวม เสมือนช่วยรักษาแผลในปาก พร้อมช่วยให้ช่องปากคงความชุมชื่นและยับยั้งการเติบโตของเชื่อแบคทีเรีย

ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 53 บาท ถึง 285 บาท แล้วแต่ขนาดบรรจุ

สนใจ DENTISTE’ Oral Rinse สามารถสั่งซื้อได้ใน Clickzy เพียง คลิกที่นี่

*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย

3. Fluocaril Zero Alcohol Double Mint

น้ำยาบ้วนปาก Fluocaril

น้ำยาบ้วนปากฟลูโอคารีล โดย Unilever สูตรดับเบิ้ลมิ้นท์ ปราศจากแอลกอฮอล์ มีความอ่อนโยนต่อช่องปาก พร้อมมีสาร CPC ที่ช่วยลดแบคทีเรียนอันเป้นสาเหตุของกลิ่นปาก และยังมีฟลูโอไรด์ที่ช่วยป้องกันฟันผุ ให้ลมหายใจมีกลิ่นมิ้นท์หอมชื่นเพิ่มความมั่นใจได้ตลอดวัน

ราคาจำหน่าย สำหรับขนาด 500 มล. ที่ 124 บาท

*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย

4. Listerine Total Care Zero Alcohol

น้ำยาบ้วนปาก Listerine

น้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน โทเทิลแคร์ สูตรไม่มีแอลกอฮอล์ จาก Listerine มั่นใจได้ว่าขณะใช้จะไม่แสบปาก หรือไม่เผ็ด ด้วยการทำความสะอาดช่องปากครบสูตรอย่างพรีเมียม ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น ลดการเกิดแบคทีเรีย 99.9% ช่วบลดคราบพลัค ทั้งยังช่วยลดการสะสมของหินปูน มีฟลูออไรด์ที่ช่วยป้องกันฟันผุอีกด้วย

ราคาจำหน่าย สำหรับขนาด 500 มล. ที่ 158 บาท

*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย

5. Oral-B Deep Clean ดีพคลีน

น้ำยาบ้วนปาก Oral-B

น้ำยาบ้วนปากจาก Oral-B สูตรดีพคลีน ที่ช่วยทำความสะอาดช่องปากอย่างล้ำลึก พร้อมขจัดแบคทีเรียและคราบพลัคในช่องปากถึง 99% และยังไม่ทำให้แสบปากขณะใช้เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ช่วยให้ฟันสะอาดยาวนานขึ้นและมีลมหายใจที่สดชื้นตลอดวัน

ราคาจำหน่าย สำหรับขนาด 500 มล. ที่ 129 บาท

*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย

วิธีใช้น้ำยาบ้วนปาก

  • ทั่วไปแล้ว จะแนะนำให้บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากครั้งละ 1 ฝา ตามหลังการแปรงฟัน
  • โดยให้กลั้วให้ทั่วทั้งช่องปากประมาณ 30 วินาที แล้วบ้วนทิ้ง
  • ทำวันละ 2 ครั้ง คือ ในตอนเช้าและก่อนเข้านอน

คำเตือน การใช้น้ำยาบ้วนปาก

  • ห้ามกลืนรับประทานน้ำยาบ้วนปาก จึงเหมาะใช้กับผู้ใหญ่
  • ห้ามใช้ในเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 ขวบ
  • เด็กที่อายุระหว่าง 6-12 ปี ควรมีผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำ

One More Tip:

แม้ว่าการใช้น้ำยาบ้วนปากจะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด แต่การรักษาความสะอาดในช่องปากด้วยน้ำยาบ้วนปากเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ ไม่ว่าจะใช้น้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี ก็ขอแนะนำให้ทำคู่กับวิธีการแปรงฟันรวมถึงการใช้ไหมขัดฟันเป็นเครื่องมือช่วยอีกวิธีหนึ่งที่จะขจัดคราบพลัคบนฟัน โดยเฉพาะตามร่องระหว่างซี่ฟันด้วย

อ้างอิง:

ที่มาภาพจาก: https://store.boots.co.th/ | https://www.watsons.co.th/

สอบถาม

Clickzy แจกจริง! รางวัล� ...

แค่มีพัดลมพกพา หม� ...