• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • แชทกับ AI Agnos ช่วยเช็กไข้ อาการแบบนี้ป่วยเป็นอะไรกันนะ

แชทกับ AI Agnos ช่วยเช็กไข้ ใช้ง่ายผ่าน LINE รพ.รัฐฯ รับยาได้ฟรี! ด้วยสิทธิบัตรทองที่ร้านยาใกล้บ้าน

คงจะสะดวกไม่น้อยถ้ามีแชทกับ AI เป็นผู้ช่วยเหลือคอยตอบคำถามและแนะนำวิธีรักษาอาการป่วยอย่างเบื้องต้น ผ่าน Agnos Health (แอ็กนอสเฮลท์) เพราะเมื่อเรารู้สึกมีอาการป่วยนิด ๆ ไม่สบายตัวหน่อย ๆ แต่พ้นเวลาให้บริการของแพทย์ประจำโรงพยาบาล หรือกังวลว่าจะต้องรีบตื่นเช้าไปเสียเวลารอคิวคัดกรองที่แสนยาวและใช้เวลานาน หากพบว่าอาการป่วยนั้นไม่ได้ร้ายแรงและรักษาได้ไม่ยากเพียงทราบวิธีที่เหมาสม

“Agnos ตอบทุกคำถามสุขภาพคุณ ได้ทุกที่ ทุกเวลา”

เคยกันไหม? ที่เรารู้สึกไม่สบายตัว เหมือนจะไม่สบาย แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่าป่วยหรือไม่ อาการแบบนี้ใกล้เคียงกับการป่วยแบบไหน กินยาพาราแล้วพักผ่อนไปแล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้น เพราะไม่ใช่การดูแลอย่างถูกต้องและเพราะยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ อีกทั้งตอนที่มีอาการก็เลยเวลาบริการปกติของแพทย์ในโรงพยาบาล ทำให้ต้องรอนานกว่าจะได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง ซึ่งบ่อยครั้งเมื่อได้พบแพทย์แล้วกลับพบว่าเป็นอาการที่ไม่ร้ายแรง และอาจดูแลได้ด้วยตัวเองหากเรามีความรู้ในเบื้องต้นที่ถูกต้อง

คงจะดีไม่น้อย หากมีตัวช่วยเหลือให้เราเข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพและวิธีรักษาอาการป่วย เพื่อบรรเทาอย่างเบื้องต้นได้โดยไม่ต้องทนเจ็บหรือเสียเวลารอคิวนานๆ เพื่อคัดกรองใหม่ที่โรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น

แชทกับ AI Agnos ช่วยคัดกรองอาการป่วย และให้คำแนะนำเบื้องต้นในการรักษา

เพียงใช้ AI Agnos ช่วยคัดกรองอาการในเบื้องต้นได้ง่าย ๆ เพียงแชทผ่าน LINE ให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพและวิธีดูแลตัวเองแบบเบื้องต้น ทั้งช่วยลดขั้นตอนคัดกรองซ้ำซ้อน และลดการรอคิวให้แออัดที่โรงพยาบาล โดยผู้ถือสิทธิบัตรทองยังสามารถขอรับยารักษาได้แบบฟรี ๆ กับร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

เริ่มต้นใช้งาน AI Agnos Health

เริ่มต้นใช้งานแชท AI Agnos ง่ายๆผ่าน Line OAภาพจาก: www.agnoshealth.com

รูปแบบการใช้งานแชท AI Agnos Health ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ผ่านระบบ LINE Official โดยเพียงแค่เพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชัน LINE กับ Agnos https://bit.ly/49YoUaH (LINE ID: @agnos) หรือกับโรงพยาบาลรัฐพื้นที่กรุงเทพมหานครที่เข้าร่วมรายการ ได้แก่

  • โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ (LINE ID: @1rpp)
  • โรงพยาบาลกลาง (LINE ID: @klang)
  • โรงพยาบาลสิริธร (LINE ID: @1srt)

จากนั้นจึงเลือกตามเมนู เพื่อเช็กอการป่วยพร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัวในการเข้าใช้งานระบบ และเริ่มต้นแชทถามตอบเกี่ยวกับอาการป่วยกับ AI Agnos และรอทราบผลวิเคราะห์เบื้องต้นได้เลยจากหน้าแชททาง LINE

และหากจำเป็นต้องขอรับยา สำหรับผู้ถือสิทธิบัตรทอง สามารถนำรหัสจากผลการแชทไปขอรับยาได้ฟรีกับร้านขายยาใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงความรู้ด้านสุขภาพและยารักษา โดยไม่ต้องไปเสียเวลาเข้าคิวที่โรงพยาบาลโดยไม่จำเป็นนั่นเอง

สงสัยว่าตนเองมีสิทธิบัตรทองหรือไม่?

สามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่ >>> https://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml


ระบบแชท AI Agnos Health บอกอะไรบ้าง?

แชท AI Agnos มี 3 ระดับผลคัดกรองให้ผู้ใช้ทราบทันทีภาพจาก: www.agnoshealth.com

เมื่อแชทสอบถามอาการในเบื้องต้นกับ AI Agnos ระบบจะวิเคราะห์และคัดกรองอาการป่วยออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

  • สีเขียว: เมื่อได้ผลวิเคราะห์เป็นสีเขียว แสดงว่าเป็นอาการที่สามารถรับยาที่ร้านยา เพื่อรักษาเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ โดยไม่ต้องไปเสียเวลาเพื่อคัดกรองใหม่ในการรอคิวพบแพทย์ที่โรงพยาบาล
  • สีเหลือง: แสดงว่ามีอาการรุนแรงปานกลาง สามารถขอรับยาเพื่อบรรเทาอาการเบื้องต้นที่ร้านยาใกล้บ้าน หรือขอนัดคิวพบแพทย์ทาง AI Agnos หรือผ่าน LINE Official ของโรงพยาบาลได้เลย
  • สีแดง: แสดงว่ามีอาการรุนแรง และควรรีบพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที

ซึ่งบริการแชทปรึกษาอาการกับ AI Agnos เปิดให้ใช้งานได้ฟรีผ่าน LINE Official https://bit.ly/49YoUaH โดยผู้ที่ได้รับการคัดกรองระหว่างสีเหลือง สีส้ม และสีแดง และมีประวัติการรักษากับ 3 โรงพยาบาลรัฐที่ร่วมโครงการ ก็สามารถทำนัดแพทย์ผ่าน LINE ของโรงพยาบาลนั้น ๆ ได้เลย

วิดีโอตัวอย่างการใช้งานแชท AI Agnos Health

จุดเริ่มต้นของ Agnos Health

บริการของแชท AI Agnos Health ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ Accelerate Impact with Pruksa จากเครือพฤกษา โฮลดิ้ง ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพของคนไทย ให้เข้าถึงคำแนะนำและวิธีดูแลรักษาเบื้องต้นด้วยตัวเองได้อย่างง่าย ๆ แค่ผ่านแอปฯ ในโทรศัพท์มือถือ

ซึ่ง AI Agnos Health พัฒนาโดยทีมแพทย์และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญถึง 26 สาขาวิชา ช่วยให้ผลลัพธ์มีความแม่นยำสูง ผ่านการทดสอบมากกว่า 1 แสนครั้ง และมีการใช้งานจริงไปแล้วกว่า 2 แสนครั้ง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยสามารถขอคำแนะนำและตรวจโรคในเบื้องต้นกับ AI ได้ด้วยตัวเองจากอาการที่ชวนให้กังวลแบบตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึงบริการขอคำปรึกษานอกเวลา และลดความแออัดที่โรงพยาบาลเกินจำเป็นนั่นเอง

รวม 6 เตารีดไอน้ำย� ...