• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • วิดีโอคอลกับเภสัชตัวจริงได้ผ่าน Telepharmacy แค่มีมือถือ

เมื่อเราเกิดมีอาการไม่สบาย แต่ยังไม่สะดวกที่จะไปโรงพยาบาล หรือยังไม่แน่ใจอาการป่วยหรือว่าควรใช้ยาตัวไหนบรรเทาอาการในเบื้องต้น การใช้บริการวิดีโอคอลพูดคุยกับเภสัชกรตัวจริงด้วย Telepharmacy  ก็เป็นอีกทางเลือกที่สะดวก และตอบโจทย์ความต้องการ โดยใช้บริการได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมรอรับยาที่จัดส่งจากเภสัชกรให้ถึงบ้านทันที

บริการ Telepharmacy คืออะไร?

บริการเภสัชกรรมทางไกล (Telepharmacy) คือ บริการที่ให้ผู้ป่วยสามารถสื่อสารได้โดยตรง ผ่านวีดีโอคอลกับเภสัชกรตัวจริง เสียงจริง เพื่อขอคำปรึกษาแนะนำจากเภสัชกรทางออนไลน์เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวเบื้องต้น การใช้ยา ข้อควรระวังต่าง ๆ ในกรณีที่ผู้ป่วยอาจไม่สะดวกที่จะไปโรงพยาบาลและกลัวว่าจะต้องเสียเวลาเดินทางหรือต้องรอคิวนานเพื่อพบแพทย์ เพราะยังมีอาการในระยะเบื้องต้นเพียงเล็กน้อย และหากปรึกษากับเภสัชกรแล้วพบว่า ผู้ป่วยมีอาการอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควรรีบพบแพทย์ ทางเภสัชกรยังสามารถช่วยให้คำแนะนำเพื่อส่งต่อไปพบแพทย์ได้ทันเวลา

ทั้งนี้ หากอาการป่วยไม่ได้รุนแรงและยังไม่จำเป็นต้องใช้ยา เภสัชกรยังจะช่วยแนะนำวิธีในการสังเกตอาการ รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ถูกต้อง เพื่อช่วยบรรเทาอาการป่วยอีกด้วย

บริการ Telepharmacy เหมาะกับใครบ้าง?

เรียกได้ว่า ทุกคนทุกเพศวัยสามารถใช้บริการบริการเภสัชกรรมทางไกล Telepharmacy ได้ ผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ก็เริ่มใช้งานได้ทันที

และหากผู้ใช้มีบริการประกันสุขภาพคุ้มครอง ก็สามารถนำใบเสร็จไปเบิกจ่ายจากบริษัทประกัน ถ้าบริการในกรมธรรม์ครอบคลุมทั้งค่ายาและค่าบริการทางเภสัชกรรม(pharmacist fees) นับได้ว่าเป็นอีกช่องทางการเข้าถึงบริการสุขภาพที่ตอบโจทย์ยุคปัจจุบันอย่างยิ่ง

ทำไมถึงควรใช้ Telepharmacy กับ PharmCare?

บริการเภสัชกรรมทางไกล Telepharmacy ของ PharmCare ให้บริการคำปรึกษาเกี่ยวกับตัวยาและการใช้ยาโดยทีมเภสัชกรวิชาชีพ ซึ่งจะประจำตามร้านยาในเวลาทำการ และช่วยคัดเลือกและแนะนำยาที่ได้มาตรฐาน เช่น ร้านยาเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และร้านยาในโครงการสปสช. ต่าง ๆ ร่วมให้บริการในระบบของ PharmCare

นอกจากนี้ ทีมเภสัชกรในระบบ PharmCare ยังจะช่วยให้คำแนะนำและให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโรค การดูแลตนเอง รวมทั้งตรวจคัดกรองโรคเบื้องต้น เช่น ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน อีกด้วย

ขั้นตอนการใช้งาน Telepharmacy กับ PharmCare

ชั้นตอนการใช้บริการ Telepharmacy กับ PharmCare

การใช้งานระบบ Telepharmacy กับ PharmCare ทำได้ง่าย ๆ แค่มีแอปพลิเคชัน LINE ในโทรศัพท์มือถือก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยเพียง

  1. ทำการเพิ่มเพื่อนกับบัญชี LINE Official Account กับ LiveWell
  2. เลือก “ปรึกษาเภสัชกร” ที่อยู่บนตัวเลือกใน Rich Menu
  3. จะเข้าสู่ระบบของ PharmCare ผ่านแอปพลิเคชัน LINE
  4. กดเลือก “ปรึกษาเภสัชกรทันที” ก็เริ่มวิดีโอคอลกับเภสัชกรที่กำลังออนไลน์อยู่ได้เลย
  5. หากต้องการซื้อยา เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วทางเภสัชกรผู้ที่ให้คำปรึกษาจะสั่งยาจากร้านขายยาที่ใกล้ผู้ใช้งานที่สุดและจัดส่งให้ตามที่อยู่ทันที 
  6. ผู้ใช่บริการรอรับยาที่บ้านได้เลย

*หมายเหตุ: ปัจจุบันระบบของ PharmCare จะให้บริการทุกวั้น ตั้งแต่เวลาระหว่าง 10:00 ถึง 20:00 น. เท่านั้น


เภสัชกรช่วยจัดส่งยาตามการสั่งซื้อจาก Telepharmacy

บริการของ PharmCare มีค่าใช้จ่ายหรือไม่?

ค่าใช่บริการปรึกษาเภสัชกรกับ PharmCare จะมีค่าใช้จ่าย (Pharmacist Fees) เริ่มต้นที่ 50 บาท(ขึ้นอยู่กับเภสัชกรผู้ให้บริการ) และค่าซื้อยาตามราคาจริงที่จำหน่ายที่ร้านยา พร้อมค่าจัดส่งตามระยะทางหรือตามผู้จัดส่ง ซึ่งผู้ใช้บริการอาจไม่เลือกซื้อยาผ่านระบบของ PharmCare ก็ได้ และชำระเพียงค่าบริการให้คำปรึกษา

โดยสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต หรือโอนชำระเงินผ่านระบบ PromptPay ของธนาคาร

*หมายเหตุ: ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องสั่งซื้อยาผ่านการขอคำปรึกษากับเภสัชกรก่อนเท่านั้น จะไม่สามารถสั่งซื้อยาได้เองโดยไม่ผ่านการวิดีโอคอลกับเภสัชกร



เริ่มปรึกษากับเภสัชกรได้ทันทีผ่าน LINE OA กับ PharmCare แค่เพียงคลิก

สำหรับผู้ใช้บริการ LiveWell ที่ต้องการปรึกษาทุกปัญหาสขุภาพและการใช้ยาผ่านวิดีโอคอลแบบเรียลไทม์ รวมถึงสั่งซื้อยากับ PharmCare ในราคาพิเศษ เพียงเพิ่มเป็นเพื่อนกับเราผ่าน LINE Official ที่ @livewellthailand แล้วเริ่มใช่บริการได้ทันที

ไม่อยากพลาดเนื้อหาสาระดี ๆ ด้านสุขภาพ ติดตาม LiveWell หรือ คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม


ที่มา: https://app.pharmcare.co/

โพรไบโอติกส์ คืออ� ...