• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • จริงหรือ? แทรมโพลีนมีประโยชน์ช่วยเพิ่มความสูงในเด็กได้

แค่กระโดดก็ช่วยเพิ่มความสูงได้? จริงหรือไม่ หลายคนคงสงสัยไม่น้อยว่าแทรมโพลีนมีประโยชน์ช่วยเพิ่มความสูงได้อย่างไร นอกจากการเป็นของเล่นเพื่อความสนุกไว้กระโดดขึ้นลงไปมา วันนี้ CLICKZY มีสาระและประโยชน์ของแทรมโพลีนที่ช่วยในเสริมสร้างพัฒนาการทางร่างกายของเด็ก ๆ มาฝากกัน


แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยเพิ่มความสูงได้จริงหรือ?

คำตอบสั้น ๆ คือทั้ง “ได้” และ “ไม่ได้”

ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับช่วงวัยและการเจริญเติบโตของเด็ก ๆ แต่ละคน ไม่ว่าจะด้วยการกระโดดเชือกเพื่อเพิ่มความสูงหรืออาศัยแทรมโพลีนช่วยเป็นประโยชน์ก็ตาม ช่วงวัยที่จะได้ประโยชน์จากการกระโดดที่สุดคือช่วงกำลังเข้าสู่การเป็นวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 12 – 15 ปี นั่นเอง

เพราะร่างกายเด็กจะเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านฮอร์โมนและการเติบโตทางสรีระโดยเฉพาะการยืดตัวของกระดูก โดยการกระโดดจะช่วยกระตุ้นกระดูกในส่วนของข้อต่อแข็งแรงยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้แทรมโพลีนช่วยให้เป็นประโยชน์เพิ่มความสูงก็ยังช่วยลดการกระแทกรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเทียบกับการกระโดดอื่น ๆ นั่นเอง

หากเป็นเด็กวัยเล็กกว่านี้ การกระโดดต่าง ๆ ก็อาจจะยังไม่ช่วยให้เห็นผลเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตาม การที่เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมที่ขยับร่างกายก็นับว่าเป็นประโยชน์กับตัวเด็กในระยะยาวจนถึงวัยรุ่น ซึ่งการกระโดดเล่นบนแทรมโพลีนก็ช่วยสร้างความสนุกสนานให้เด็ก ๆ และช่วยฝึกเรื่องการทรงตัวและเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อได้เหมือนกัน

 

แนะนำแทรมโพลีน Smartplayonly รุ่น Super Fly 8 ฟุต (2.4 ม.) พร้อมรั้วตาข่าย

แทรมโพลีนเพิ่มความสูง Super Fly

แทรมโพลีนทรงกรมใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลางถึง 8 ฟุต ด้วยแผ่นกระโดดเพอมาทรอนอย่างหนา เหนียวและยืดหยุ่น รองรับการเล่นของเด็ก ๆ ได้ถึง 2 – 3 คนพร้อมกัน มาพร้อมรั้วตาข่ายกันตกสูงจากฐานถึง 188 ซม. พร้อมแผ่นคลุมร่องสปริงเพิ่มความปลอดภับให้เด็ก ๆ หมดกังวลว่าจะกระโดดตกขอบแล้วบาดเจ็บ วัสดุทนต่อสภาพอากาศและยังทำความสะอาดง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับไว้เล่นกลางแจ้ง

  • ขนาด: เส้นผ่านศูนย์กลาง 240 ซม. | ฐานสูง 68 ซม. | รั้วสูง 188 ซม. (นับจากฐาน)
  • พื้นที่ติดตั้ง: 2.7 x 2.7 .
  • รองรับน้ำหนักผู้ใช้สูงสุด: 150 กก.

ราคา: 19,000 บาทจาก 29,900 บาท สั่งซื้อได้ทาง CLICKZY เพียงคลิกซิ

 

One More Tip:

นอกจากการได้กระโดดและขยับร่างกายจากการเล่นและทำกิจกรรมแล้ว ปัจจัยอื่น ๆ ทั้งการได้ทานอาหารที่มีประโยชน์มีคุณค่าสารอาหารอย่างครบถ้วนและได้พักผ่อนอย่างเพียงพอก็มีส่วนในพัฒนาการทางร่างกายของวัยเด็กด้วยเช่นกัน ฉะนั้นไม่ควรละเลยเรื่องมื้ออาหารและเวลาเข้านอนของเด็ก ๆ ด้วยนั่นเอง

 

อ้างอิง:

- SMARTPLAYONLY.COM

แทรมโพลีนมีประโย� ...

10 หม้อหุงข้าวยี่ห� ...