• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • รู้จักกับ AMILI สตาร์ทอัพเมดเทคด้านสุขภาพลำไส้ จากสิงคโปร์

การมีสุขภาพกายที่แย่หรือดี มีสาเหตุหลัก ๆ จากลำไส้ของเราเอง แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรบ้างล่ะว่า ลำไส้ของเรามีสุขภาพที่ดีแล้วหรือยัง? วันนี้ชวนมารู้จักกับ AMILI (แอมิลิ) สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสุขภาพจากประเทศสิงค์โปร์ ผู้พัฒนาและให้บริการการตรวจวัดจุลินทรีย์ในลำไส้ ที่จะช่วยให้เข้าใจสมดุลของระบบย่อยอาหารของเราเอง เพื่อปรับพฤติกรรมการกินและโภชนาการให้เหมาะสมกับร่างกายของเราเองแบบเฉพาะตัว

AMILI คือใคร?

AMILI (แอมิลิ) คือ บริษัทวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีพในระบบทางเดินอาหารของมนุษย์ เรียกว่า ไมโครไบโอม (Microbiome) แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งโดยกลุ่มแพทย์และนักวิชาการด้านทางเดินอาหารในมนุษย์ เพื่อค้นคว้าวิจัยด้านจุลิทรีย์ในลำไส้และยกระดับการมีสุขภาพทางเดินอาหารที่ดีขึ้นของมนุษย์ ด้วยวงเงินลงทุนรวม 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการพัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์ไมโครไบโอมในชื่อ “AMILI PRIME” ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของ AMILI ซึ่งให้ความแม่นยำสูงและมีประสิทธิภาพในการทดสอบ

ซึ่ง AMILI ได้ร่วมวิจัยกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อจัดทำการค้นคว้าวิจัยแล้วมากกว่า 20 งานวิจัย จนมีคลังข้อมูลและตัวอย่างไมโครไบโอมที่มีกลุ่มชาติพันธุ์หลากหลา่ยเชื้อชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นธนาคารไมโครไบโอมแห่งเดียวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

amili-research-gut-microbiome-lab

ทำไม AMILI ให้ความสำคัญกับการวิจัยจุลชีพในลำไส้?

เพราะจุลินทรีย์และจุลชีพในลำไส้ มีบทบาทช่วยในการดูดซึมสารอาหารให้ร่างกายนำไปใช้เป็นพลังงานและเสริมการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ในแต่ละวัน เช่น สมอง ระบบประสาท หลอดเลือด ระบบการเผาผลาญ ไปจนถึงระบบภูมิคุ้มกันโรค หากต้นเหตุการเจ็บป่วยเริ่มตั้งแต่ที่ลำไส้และการย่อยอาหาร ก็จะยิ่งส่งผลให้ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายทำงานบกพร่องตามไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้นั่นเอง

การวิจัยโดยการตรวจเชื้อจุลชีพในลำไส้ของ AMILI จึงเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่มุ่งเน้นหาสาเหตุของการเกิดโรคให้เข้าใจเพื่อหาทางป้องกันรักษาได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการลดความเสี่ยงและเลี่ยงการเจ็บป่วยที่ป้องกันได้ เป็นการช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพในระยะยาว และลดการเกิดค่าใช้จ่ายจากการรักษาเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยอีกด้วย

AMILI ให้บริการอะไรบ้าง?

AMILI มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและรักษาด้วยไมโครไบโอมในระบบทางเดินอาหารของมนุษย์แบบครบวงจร โดยเริ่มตั้งแต่บริการตรวจเช็คไมโครไบโอมในลำไส้ ไปจนถึงการปรับสภาพลำไส้ด้วยการจัดจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ (Probiotics) ชนิดที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับสภาพลำไส้ของแต่ละบุคคล ซึ่งจะช่วยเสริมสมดุลในการทำงานของร่างกายในส่วนอื่น ๆ และลดปัญหาสุภาพต่าง ๆ ที่มีสาเหตุจากในลำไส้ของเรา เช่น อาการนอนไม่หลับ โรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร ลำไส้แปรปรวน และการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้กับผู้ใช้บริการแบบเฉพาะตัว

ขณะนี้ AMILI ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุตและโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ธุรกิจบริการด้านการแพทย์ภายใต้กลุ่มพฤกษา ในการจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยไมโครไบโอมในระบบทางเดินอาหาร (Gut Microbiome Screening) แห่งแรกในไทย เพื่อนำผลวิจัยมายกระดับการรักษาโรคต่าง ๆ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนไทยโดยเฉพาะ

amili-microbiome-products

เมื่อไม่นานนี้ AMILI ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพ (Functional Food) เพื่อบำรุงสุขภาพลำไส้ ในชื่อแบรนด์ BIO&ME ที่สิงค์โปร์ ซึ่งเตรียมจะขยายตลาดให้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และขยายครอบคลุมทวีปเอเชียต่อไป

รับบริการตรวจเช็กลำไส้แบบสบาย ๆ กับ LiveWell แค่เพียงคลิก

ตอนนี้มีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการ LiveWell ที่สนใจตรวจสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ สามารถซื้อแพ็คเกจตรวจโปรแกรม Gut Microbiome ตรวจสมดุลย์จุลินทรีย์ในลำไส้ เพื่อรับบริการที่โรงพยาบาลวิมุตได้แบบครบวงจร

ไม่อยากพลาดเนื้อหาสาระดี ๆ ด้านสุขภาพ ติดตาม LiveWell ได้เพียงเพิ่มเป็นเพื่อนกับเราผ่าน LINE Official ที่ @livewellthailand หรือ คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและนัดหมายได้ที่

ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ชั้น 5 โรงพยาบาลวิมุต 

เวลาทำการ 08:00 - 20:00 น.

โทร. 02-079-0054

สอบถาม

แชทกับ AI Agnos ช่วยเช็� ...

การตรวจสมดุลจุลิ� ...