• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • แนะนำ 4 โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง นั่งได้นอนดีแบบ 2-in-1

“จะนั่งก็ได้ จะนอนก็ดี” เป็นคุณสมบัติสุดโดดเด่นของโซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง เพราะสามารถปรับใช้ตามฟังก์ชันการใช้งานได้ตามต้องการ จะเป็นโซฟาธรรมดาสำหรับนั่งก็ได้หรือจะกางออกมาเป็นที่นอนเพิ่มก็ยังได้ เหมือนได้เฟอร์นิเจอร์แบบ 2-in-1 ไว้ในชิ้นเดียวกัน ซึ่งเราเคยเล่าจุดเด่นสุดมีประโยชน์ของโซฟาปรับนอนไว้ใน ใน 4 ข้อดีของโซฟาเบด ไว้แล้ว

ประโยชน์ของการเลือกซื้อโซฟาปรับนอนไว้ใช้งาน

มีโซฟาปรับนอน หมดห่วงเรื่องพื้นที่จำกัด เปลี่ยนการใช้งานได้ตามชอบ

เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ถึง 2 แบบ จะนั่งปกติแบบโซฟาทั่วไปแบบห้องนั่งเล่นก็ทำได้ หรือจะปรับกางเป็นที่นอนก็รองรับน้ำหนักตัวผู้นอนได้สบายและยังพับคืนเป็นโซฟาได้เหมือนเดิมไม่เปลืองพื้นที่เท่ากับเตียงถาวร หากไม่ได้ตั้งใจใช้ห้องนั้นเป็นห้องนอนนั่นเอง

มีโซฟาปรับนอน เหมือนได้ห้องนอนเพิ่มอีก 1 ห้อง จัดที่นอนรับรองญาติได้สะดวก

เหมือนเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็นอีกหนึ่งห้องนอนแบบชั่วคราวได้ หากบ้านหรือคอนโดมีจำนวนห้องนอนที่จำกัดยังสามารถจัดเป็นที่นอนรับรองเพื่อนหรือญาติที่แวะมาค้างคืนด้วยชั่วคราวได้ โดยเฉพาะยิ่งเป็นโซฟาปรับนอน 3 ที่นั่งขนาดยาวสามารถรองรับการนอนได้ถึง 2 คนเลย

โซฟาปรับนอน ปรับไว้นั่งก็ได้ ไว้นอนก็ดี

ลักษณะของโซฟาปรับนอน มีแบบไหนบ้าง

ในปัจจุบันเริ่มมีเฟอร์นิเจอร์โซฟาเบดออกมาวางขายมาขึ้น แต่ก่อนจะไปดูว่าจะเลือกใช้โซฟาปรับนอนยี่ห้อไหนดี มาทำความรู้จักลักษณะการใช้งานของโซฟาเบดแบบที่พบเห็นได้ทั่วไปกันเถอะ

1. โซฟาปรับนอนแบบเอนที่พิงหลังให้ราบเสมอเบาะนั่ง

จะเป็นลักษณะของโซฟาพับหรือโซฟาปรับนอนหน้าตาเบสิกแต่ใช้งานง่าย เพียงปรับเอนส่วนของที่พนักพิงหลังให้แบนราบลงเท่ากับส่วนที่เป็นเบาะนั่ง ก็จะได้เป็นที่นอนขนาด Full Size ประมาณ 5 ฟุต ให้สามารถนอนได้ 2 คน แบบเบียดกันนิด ๆ และหากจะเก็บคืนก็เพียงพับที่พิงหลังขึ้นให้กลับมาเป็นโซฟาใช้นั่งตามเดิม ซึ่งเราก็มีตัวอย่างของโซฟาปรับนอนประเภทนี้ เช่น

HOMEHUK โซฟาพับ โซฟาปรับนอน 2 ที่นั่ง รุ่น Velvet Fabric Sofa Bed จาก ZDECOR

โซฟาปรับนอน HOMEHUK Velvet Fabric

โซฟาปรับนอน 2 ที่นั่ง บุฟองน้ำหนานุ่มหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ พนังพิงและที่พักแขนปรับเป็นเตียงนอนได้สบาย ๆ ด้วยระบบเข้าล็อคแบบ Click Clack ถึง 3 ระดับ ตั้งแต่ 105, 140 และ 180 องศา และรองรับน้ำหนักผู้นอนได้สูงสุดถึง 250 กิโลกรัม

สมาชิก CLICKZY สามารถสั่งซื้อได้ในราคา 7,788 บาท จาก 16,680 บาท เพียงคลิกซิ

*ราคาที่แสดงในบทความอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย


HOMEHUK โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง รุ่น Jacobsen จาก ZDECOR

โซฟาปรับนอน HOMEHUK Jacobsen

โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง เบาะฟองน้ำหนานุ่มพิเศษถึง 21 เซนติเมตร หุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ เมื่อปรับนอนด้านหลังพนักพิงมีขาเหล็กอีก 2 ขา สามารถกางออกเพื่อเสริมความมั่นคง พนังพิงปรับเป็นเตียงนอนได้ด้วยระบบเข้าล็อคแบบ Click Clack ถึง 3 ระดับ ตั้งแต่ 105, 138  และ 180 องศา และรองรับน้ำหนักผู้นอนได้สูงสุดถึง 335 กิโลกรัม

สมาชิก CLICKZY สามารถสั่งซื้อได้ในราคา 7,788 บาท จาก 16,680 บาท เพียงคลิกซิ

*ราคาที่แสดงในบทความอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย


2. โซฟาปรับนอนแบบกางขยายฐานเบาะนั่งให้เป็นเบาะนอน

จะเป็นอีกลักษณะของโซฟาพับหรือโซฟาปรับนอนที่ต้องกางฐานของโซฟาให้ขยายยาวออกมาด้านหน้า และใช้เบาะสำรองที่เก็บไว้ด้านในออกมาจัดวางให้เป็นที่นอน เป็นการใช้งานส่วนของเบาะนั่งแทนเบาะนอนในตัว บางรุ่นอาจสามารถกางพนังพิงลงเพื่อเสริมความยาวของที่นอนได้อีกด้วย ตัวอย่างของโซฟาปรับนอนประเภทนี้ เช่น

โซฟาเบด 2 ที่นั่ง รุ่น Coris

โซฟาเบด 2 ที่นั่ง Coris

โซฟาปรับนอน 2 ที่นั่ง ทรง “L Shape” ที่มีฟังก์ชั่นเก็บของใต้เบาะนั่งได้เเละยังมาพร้อมเบาะวางพักขา สตูล ซึ่งสามารถวางเเยกไว้ต่างหากได้ และเมื่อนำมาจัดวางชิดกัน และเองที่พิงหลังให้แบนราบ 180 องศาก็จะเท่ากับเตียงนอนแบบ Full Size เลย

สมาชิก CLICKZY สามารถสั่งซื้อได้ในราคา 18,900 บาท จาก 45,141 บาท เพียงคลิกซิ

*ราคาที่แสดงในบทความอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย


3. โซฟาพับ โซฟาปรับนอนแบบกางโครงเตียงที่ซ่อนอยู่ออกมา

จะเป็นอีกลักษณะของโซฟาพับหรือโซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง ที่จะพับซ่อนโครงเตียงไว้ใต้เบาะนั่ง พร้อมกับมีฟูกที่นอนไว้โดยเฉพาะ เมื่อต้องการปรับการใช้งานให้เป็นเตียงก็แค่กางออกมาจากใต้เบาะนั่ง ซึ่งสามารถรองรับการนอนได้ถึง 2 คน อย่างสบาย ๆ ตัวอย่างของโซฟาปรับนอนประเภทนี้ เช่น

โซฟาปรับนอน VIMLE จาก IKEA

โซฟาปรับนอน VIMLE จาก IKEAภาพโซฟาเบดปรับนอนได้ VIMLE จาก IKEA

จำหน่ายสำหรับขนาด 2 ที่นั่งราคาเริ่มต้น 29,990 บาท และขนาด 3 ที่นั่งราคาเริ่มต้น 35,990 บาท ที่ IKEA

*ราคาที่แสดงในบทความอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามขนาดของสินค้า วัสดุ โปรโมชั่น และกิจกรรมส่งเสริมการขาย


One More Tip:

โซฟาพับหรือโซฟาปรับนอน นับเป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับใครที่บ้านหรือคอนโดพื้นที่จำกัดและต้องการมีที่นอนสำรองไว้รับรองเพื่อนหรือญาติให้ได้มีเบาะนอนให้ได้หลับอย่างสบายเป็นการชั่วคราว และยังจัดเก็บคืนได้โดยไม่เปลืองพื้นที่เดิมในห้อง แต่หากจะใช้เป็นที่นอนระยะยาวแล้ว แนะนำว่าใช้เตียงนอนที่ทำมาโดยเฉพาะเลยจะดีที่สุด

สอบถาม

แนะนำ 3 เก้าอี้ทำง� ...

ทรายแมวยี่ห้อไหน� ...